Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Muốn lấy vợ lần 3 sau 2 lần thất bại trong hôn nhân

Khi tôi mới 2 tháng tuổi thì bố tôi đã mất. Từ đó, gia đình tôi chỉ có hai mẹ con. Mẹ vất vả sớm hôm, cặm cụi lam lũ làm việc. Cho dù cuộc sống có khó khăn đến mức nào, mẹ tôi vẫn cố gắng làm việc để đùm bọc và nuôi tôi khôn lớn, trưởng thành.

Tôi tốt nghiệp loại khá ngành Sư phạm và được chị họ xin cho làm giáo viên hợp đồng tại 1 trường cấp ba của tỉnh khác. Vì thế, cả tuần tôi chỉ về nhà được vào thứ 7 và chủ nhật. Mẹ tôi bảo giờ tôi đã có việc làm nhưng lại ở xa, mẹ ở nhà 1 mình cũng buồn. Vì thế, mẹ muốn tôi lấy vợ cho vui cửa vui nhà. Hơn nữa, mẹ chồng con dâu có thể cùng nhau làm kinh tế để có thêm thu nhập cho gia đình. Như thế, dù đi làm xa, tôi cũng sẽ thấy yên tâm.

Nghe mẹ nói vậy, tôi cũng thấy có lý và quyết định lấy vợ. Cô ấy sinh năm 1991 và chúng tôi lấy nhau chỉ sau 1 tháng tìm hiểu. Từ nhà tôi đến nhà vợ hơn một cây số, cùng huyện nhưng khác xã. Đám cưới xong, tôi tiếp tục đi làm. Mỗi tuần lại về nhà vào 2 ngày thứ bảy, chủ nhật.

Ảnh minh họa

Lấy nhau được hơn 1 năm thì vợ tôi cặp bồ với người yêu cũ và đưa anh ta vào nhà tôi để làm chuyện vợ chồng. Mẹ tôi bảo đã bắt được tận tay nhưng nói thì cô ấy lại cãi trắng. Bố mẹ vợ thì chỉ im lặng không nói gì. Tôi ở giữa chẳng biết phải tin ai. Thế nhưng, 1 lần tôi đi công việc về, vô tình thấy cô ấy đang cãi lại mẹ tôi mà mẹ tôi chỉ im lặng. Tôi hỏi thì mẹ bảo là mẹ chồng, nói hay chửi bới gì thì lại mang tiếng bắt nạt con dâu. Vốn chuyện vợ đi ngoại tình đã trở thành cái gai ghim vào mối quan hệ của chúng tôi, lại thêm chuyện cô ấy đối xử không lễ phép với mẹ tôi khiến tôi bất mãn. Vậy là tôi quyết định ly hôn.

Thời gian làm việc theo hợp đồng của tôi rồi cũng hết. Chị họ xin cho tôi làm hợp đồng nói sẽ giúp tôi chạy vào biên chế với số tiền 150 triệu. Nhưng tôi nghĩ cuộc sống của 2 mẹ con còn đang khó khăn, kinh tế thì không có, lấy tiền đâu ra mà chạy việc? Thế nên, khi hết 2 năm hợp đồng, tôi về quê làm công nhân trong 1 công ty may gần nhà.

Năm ngoái, tôi quen 1 cô gái qua mục kết bạn trên intenet. Cô ấy là nhân viên siêu thị, sinh năm 1983, đã có 1 đời chồng và đang nuôi con gái 5 tuổi. Tôi đưa cô ấy về nhà chơi và gia đình tôi khá ưng cô ấy. Mẹ tôi bảo: “Cô ấy cũng giống hoàn cảnh mẹ con mình ngày xưa. Lấy nhau về thì các con phải đùm bọc nhau mà sống để gia đình ổn định”.

Vậy là sau 2 tháng yêu nhau, chúng tôi làm đám cưới. Vợ tôi làm ở siêu thị đã 3 năm, con cô ấy cũng đang học mầm non ở gần nhà. Trước khi cưới, cô ấy đã đồng ý với tôi là sẽ nghỉ việc để về làm cùng công ty với tôi. Con riêng của cô ấy cũng sẽ chuyển về học gần nhà tôi, để mẹ tôi sẽ đưa đi đón về. Thế nhưng cưới xong, cô ấy không nghỉ việc, không chuyển chỗ học cho con mà còn ôm con về nhà ngoại để tiện đi làm, đi học. Thế là vợ chồng tôi mới cưới mà đã sống cảnh mỗi người 1 nơi. Tôi đành phải lên nhà bố mẹ vợ ở để giữ gia đình.

Nhưng khi lên đó, vì khoảng cách địa lý, tôi không thể làm ở công ty cũ được nữa mà phải nghỉ việc. Trong thời gian đó, cuộc sống vợ chồng cũng có nhiều trục trặc. Đến khi tôi xin được việc thì vợ lại so sánh lương tháng của tôi với chồng của cô bạn làm cùng. Cô ấy bảo chồng cô kia mỗi tháng đưa vợ 7 đến 8 triệu, còn tôi làm công nhân, lương chỉ 3 đến 4 triệu 1 tháng. Dù tôi đã đưa hết tiền cho vợ giữ nhưng cô ấy vẫn thấy khó chịu, bực tức, thậm chí còn đuổi tôi ra khỏi nhà.

Tủi thân, tôi bỏ nhà đi nhưng mấy ngày liền cũng chẳng thấy vợ gọi tôi về. Lúc vui thì cô ấy ôm tôi, khi tức giận thì cô ấy ôm con riêng của cô ấy. Vợ tôi bảo đã ở nhà cô ấy thì phải theo thói nhà cô ấy, không chịu được thì bỏ. Mỗi tuần, vợ tôi về thăm mẹ tôi 1 lần. Trong 1 lần về thăm, chẳng hiểu đầu cua tai nheo thế nào mà cô ấy nói mẹ tôi là: “Đời bà đã bất hạnh. Có 1 đứa con tưởng nó làm được cái tang dạng gì cho đời, không ngờ đời bà còn bất hạnh hơn vì nó chẳng làm được cái gì”.

Nghe thế, mẹ tôi uất quá mà ngất đi. Vậy là tôi lại bỏ vợ.

Gần đây, lúc 2 mẹ con vui vẻ, tôi nói với mẹ là muốn lấy vợ lần nữa. Nghe xong, mẹ tôi mắng tôi 1 trận. Nhưng giờ nhà chỉ có 2 mẹ con, nếu tôi không lấy vợ, mai này mẹ chết đi, tôi phải bơ vơ một mình thì khổ đời.

Giờ tôi không biết phải làm sao đây?/.

 

 

Máy bay Vietnam Airlines đi Nhật phải hạ cánh ở Hong KongMáy bay Vietnam Airlines đi Nhật phải hạ cánh ở Hong KongXì ta Việt rạng rỡ hơn hẳn nhờ đổi kiểu tócXì ta Việt rạng rỡ hơn hẳn nhờ đổi kiểu tócMổ lấy thai: lợi và hạiMổ lấy thai: lợi và hại

 

(Theo VOV)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét