Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Bạn trai dây dưa với người yêu cũ

Trong khi anh nói đã hết yêu người cũ rồi, nhưng cô gái đó vẫn còn rất yêu anh và thường xuyên chủ động nhắn tin gọi điện cho anh. Em rất buồn khi biết chuyện này. Em yêu cầu anh không liên lạc với người ta nữa nhưng lần này hết lần khác anh đều không làm được, khi cô ấy chủ động gọi hay nhắn tin anh vẫn trả lời và gọi nhau là "ông xã, bà xã". Giờ em phải làm gì, xin cho em lời khuyên. (Xanh).

images740579-2-5873-1421024933.jpg

Ảnh minh họa: Tổ Ấm Việt.

Trả lời:

Chào em,

Tình yêu có 2 đặc tính rất quan trọng: Sự duy nhất và tôn trọng lẫn nhau. Tiếc thay, ngày nay khá nhiều bạn trẻ lại quá coi thường hai đặc tính đó. Vì vậy cuộc tình của các bạn ngày càng trở nên mong manh và dễ đổ vỡ.

Sự duy nhất và tôn trọng này luôn đi đôi cùng nhau. Vì tôn trọng người yêu của mình nên chỉ có một tình yêu duy nhất tại một thời điểm và chỉ yêu duy nhất một người để thể hiện sự tôn trọng người mà có thể mình sẽ chọn làm bạn đời. Việc yêu duy nhất một người cũng nhằm để có thể thấu hiểu và đồng cảm với người đó một cách trọn vẹn nhất có thể.

Việc bạn trai của em thường xuyên liên lạc với người yêu cũ, vẫn xưng hô là "ông xã, bà xã" có thể xuất phát từ thói quen trò chuyện lúc cả hai còn là của nhau. Bên cạnh đó, có thể cả 2 đều nghĩ rằng gọi như thế cũng bình thường thôi, miễn là không có ý gì.

Tuy nhiên, cách xưng hô này của 2 bạn đó cũng như nhiều bạn trẻ khác hiện nay đã vô tình làm mất đi tính nghiêm túc trong tình yêu, trong cuộc sống lứa đôi sau này. Có thể chỉ đùa giỡn gọi nhau như thế một hai lần thì được, nhưng nếu các bạn gọi nhau bằng những từ ấy một cách thường xuyên, sẽ đến một lúc nào đó, trong cuộc sống hôn nhân các bạn cũng sẽ nghĩ rằng cả hai đang đùa.

Dù vậy, việc bạn trai em vẫn trò chuyện thản nhiên cùng người yêu cũ theo kiểu thân mật như thế có thể cho thấy một điều bạn ấy thiếu sự tôn trọng đối với em. Nếu đúng như em nói, có vẻ anh ấy không hề quan tâm đến sự khó chịu gây ra cho em, thậm chí gần như xem em là một trò đùa cợt.

Với thái độ thiếu nghiêm túc như thế trong tình yêu của bạn trai, em cần thể hiện một sự cương quyết dứt khoát rõ ràng. Cần đưa ra một tối hậu thư "Em và người ấy anh chọn ai?". Có thể, bạn ấy sẽ biện minh thế này thế kia, nhưng em phải yêu cầu một sự chọn lựa rõ ràng. Hãy bắt đầu sự dứt khoát bằng việc không xưng hô "ông xã, bà xã" với người cũ, rồi giảm dần thời gian liên lạc với người cũ nếu không có gì cần thiết.

Đây không phải là sự ích kỷ trong tình yêu (dù trong tình yêu cũng cần có một chút ích kỷ) mà là cách bảo đảm cho sự an toàn trong tình yêu của em cũng như bảo đảm cho sự an toàn cho cả hai. Đã có rất nhiều vụ án mạng đau lòng xuất phát từ việc ghen tuông giữa người yêu cũ và người yêu mới mà nguyên nhân chỉ là những tin nhắn vu vơ đùa cợt tưởng chừng như bình thường.

Nếu bạn trai em không thể làm được điều em yêu cầu mà đòi chia tay em thì em hãy can đảm chấp nhận. Sẽ rất đau khổ khi phải rời xa người ấy nhưng nếu mãi theo đuổi một người không nghiêm túc trong tình yêu như thế, sẽ không mang lại điều gì tốt đẹp cho mình mà chỉ là sự bực bội, khó chịu, đôi khi do không làm chủ được cảm xúc bản thân, có thể dẫn đến những điều tệ hại khác.

Kiên quyết, rõ ràng và dứt khoát đặt bạn trai trước sự chọn lựa, điều đó sẽ rất khó khăn, nhưng là sự cần thiết phải làm trong tình yêu nếu các em yêu nhau thực sự. Hãy nhớ rằng, nếu không biết tôn trọng nhau trong tình yêu thì nguy cơ đổ vỡ là rất lớn. Chúc em đủ tự tin và cứng rắn để đưa ra tối hậu thư cho chàng trai của mình.

Chuyên viên tư vấn Phạm Phúc Thịnh

 

Những lầm tưởng khi nấu ănNhững lầm tưởng khi nấu ănXử trí 5 bệnh trẻ thường mắc phải khi chuyển mùaXử trí 5 bệnh trẻ thường mắc phải khi chuyển mùaMời bạn đọc tham gia tư vấn truyền hình trực tiếp: “Nói với con về giới tính”Mời bạn đọc tham gia tư vấn truyền hình trực tiếp: “Nói với con về giới tính”

 

(Vnexpress)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét