Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

5 điều không nên làm khi biết chồng ngoại tình

Hầu hết phụ nữ phản ứng mù quáng khi phát hiện chồng mình đang có quan hệ ngoài luồng. Họ quá sợ hãi, tức giận, đau đớn, hoặc muốn trả thù và có thể làm những việc mà họ sẽ hối tiếc sau này. Khi đắn đo với những quyết định, bạn cần tránh làm một số điều sau:

1. Không đuổi anh ấy ra khỏi nhà, hoặc bỏ đi

Thay vì ngay lập tức đuổi anh ấy ra khỏi nhà hoặc tự mình bỏ đi, bạn hãy để nó là sự lựa chọn cuối cùng. Ngay bây giờ bạn cần chú ý đến những gì đang xảy ra. Điều này dễ dàng hơn khi hai bạn còn sống chung dưới một mái nhà. Nếu đuổi anh ấy đi hoặc bỏ đi, bạn sẽ khó biết được anh ấy đang làm gì. Miễn là hai bạn vẫn ở cùng nhau, bạn có thể để mắt đến anh ấy và thu thập được một số thông tin cần thiết. Có nhiều điều bạn cần biết và cân nhắc trước khi quyết định. Hãy tiếp tục theo dõi các hành động của chồng, thái độ, tần suất gặp gỡ giữa anh ấy và nhân tình, các chi tiết khác liên quan đến chuyện ngoại tình của anh ấy. Hãy thu thập thành tư liệu để sử dụng trong tương lai. Hãy nhớ rằng miễn là anh ấy còn chung sống với bạn, bạn vẫn có cơ hội để làm những điều trên.

ngoaitinh-7507-1418788222.jpg

Ảnh: clickhole.

2. Không kể với tất cả mọi người về chuyện của chồng

Bạn rất muốn tâm sự với ai đó về chuyện của chồng, muốn có gia đình và bạn bè ở bên. Bạn nên thận trọng về người cùng tâm sự, những người bạn gái có thể kể với “người phụ nữ khác”. Hãy chắc chắn rằng bạn đang tâm sự với một người đáng tin cậy. Tâm sự với một người bạn nam về chuyện của chồng có thể làm phức tạp thêm tình hình. Anh ta có thể lợi dụng khi bạn đang bị tổn thương. Nói với bạn bè hoặc gia đình của chồng có thể không tạo ra kết quả mong muốn. Họ có thể không nghiêm túc, nói dối, bào chữa, bênh vực anh ta, hoặc cảnh báo để anh ta xóa mọi dấu vết.

Tâm sự với gia đình và bạn bè của mình có thể làm bạn buồn phiền hơn về sau. Bởi họ vẫn giữ lòng thù hận với anh ấy sau khi mọi chuyện đã được giải quyết, và vẫn thể hiện sự bất mãn khi bạn tha thứ cho anh ấy. Hãy thận trọng khi tâm sự về chuyện của chồng.

3. Đừng lờ đi, hoặc giả vờ như không có chuyện gì

Lờ đi và phủ nhận tất cả chỉ làm cho vấn đề tồi tệ hơn. Dù rất đau khổ nhưng bạn phải đối mặt với sự thật. Lờ đi sự phản bội của chồng chỉ làm cho anh ta tiếp tục chuyện xấu. Giả vờ như không biết gì sẽ làm cho anh ta nghĩ rằng đã phản bội bạn một cách trót lọt, hoặc nghĩ rằng bạn đang đồng tình với mối quan hệ ngoài luồng đó.

Bằng một số cách, bạn nên thông báo cho anh ta biết bạn đã biết chuyện và muốn nó dừng lại. Bạn phải đối mặt và giải quyết chuyện này càng sớm càng tốt. Càng chần chừ, do dự, chồng sẽ càng gắn bó với người phụ nữ kia và càng khó để làm lại cuộc hôn nhân. Hãy thảo luận với chồng một cách bí mật. Đôi khi, chỉ cần nói với chồng rằng bạn đã biết chuyện cũng là đủ để anh ta chấm dứt.

4. Đừng đối mặt với anh ấy mà không có bằng chứng, kế hoạch và mục đích

Hầu hết các chuyên gia đồng ý rằng bạn phải đối mặt với chồng về chuyện ngoại tình của anh ấy, nhưng cần có một kế hoạch. Chọn thời gian và địa điểm cẩn thận để hai bạn có thể thảo luận về vụ việc mà không bị gián đoạn. Đừng hỏi chồng rằng "Anh đã phản bội em phải không?". Những kẻ phản bội luôn luôn nói dối.

Hãy đưa ra bằng chứng để chứng minh rằng anh ta có một mối tình ngoài luồng gồm tên, ngày tháng, địa điểm, thời gian, sự vắng mặt, các cuộc gọi điện thoại, bằng chứng cụ thể... Sau đó, hỏi anh ta vài câu hỏi về chuyện tình của anh ta: Tại sao anh ta làm như vậy, chuyện bắt đầu như thế nào, đã xảy ra bao lâu, anh ta nghĩ gì về người phụ nữ kia, dự định của anh ta khi bạn đã biết về chuyện này. Lắng nghe thật kỹ câu trả lời từ chồng, từ đó bạn có thể đánh giá chính xác tình hình. Sau đó, bạn sẽ đưa ra quyết định khôn ngoan.

Không đối mặt với chồng mà không có bằng chứng về việc ngoại tình ấy. Làm như vậy không giải quyết được vấn đề mà chỉ lãng phí thời gian. Bạn cần chứng minh được chuyện ngoại tình là có thật. Bạn có thể đọc sách, mua phần mềm, hay thiết bị giám sát để thu thập những thông tin về chuyện ngoại tình của chồng.

5. Đừng lãng phí thời gian và năng lượng của bạn vào kẻ thứ ba

Một trong những điều tồi tệ nhất bạn có thể làm là ám ảnh bởi người phụ nữ kia. Một cách bản năng, bạn sẽ tò mò về cô ấy, nhưng cô ta không xứng đáng với thời gian và năng lượng của bạn. Liên tiếp hỏi chồng về cô ấy, nói chuyện với cô ta hoặc cố ý nhắc đến tên cô ấy trong cuộc trò chuyện với chồng là chuyện không đáng để bạn làm. Đừng bị ám ảnh về những gì đã xảy ra giữa chồng và cô ta. Hãy tập trung vào câu chuyện của hai vợ chồng bạn. Đừng làm nhục hoặc tự làm thất bại chính mình bằng cách gọi điện thoại hay đối mặt với người phụ nữ đó và yêu cầu cô ta hãy buông tha cho chồng. Cô ta chẳng có lý do gì để thực hiện yêu cầu của bạn.

Quấy rối hoặc đe dọa cô ta là hành vi trái pháp luật. Chửi bới, chỉ trích hoặc coi thường chỉ làm họ đến gần nhau hơn thay vì buộc họ rời xa nhau. Hãy quên đi người phụ nữ kia và tập trung năng lượng cùng những nỗ lực vào hôn nhân của bạn.

Hai bạn sẽ kết thúc hay làm lại từ đầu với nhau? Kết quả cuối cùng phụ thuộc vào hành động, thái độ của bạn trong những phút giây đầu bạn phát hiện chuyện của chồng. Trong giai đoạn đầu, bạn có thể không chắc chắn về những gì mình nên làm, nhưng ít nhất bạn biết những gì không nên làm.

 

8 dấu hiệu của một người đàn ông yêu vợ thật lòng8 dấu hiệu của một người đàn ông yêu vợ thật lòng10 thực phẩm tốt cho phụ nữ tuổi trung niên10 thực phẩm tốt cho phụ nữ tuổi trung niên5 điều các cô gái trẻ cần khắc cốt ghi tâm5 điều các cô gái trẻ cần `khắc cốt ghi tâm`

 

(Vnexpress)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét